วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

บทความสอนใจเราเอง : เ้ป้าหมายของชิวิต

คุณเคยคิดว่าบ้างไหม ?
 
 จะทำอย่างไรต่อไปดี เพื่อให้ชีวิตเราเองบรรลุเป้าหมายถึงที่ตั้งใจไว้


บางคนต้องการอะไรมากมายในเวลาเดียวกัน....แล้วบ่นไม่สมหวัง

บางคนยังไม่มีเป้าหมายที่แท้จริง...แต่บอกทำไงดีจะมีเป้าหมายที่ดีกว่านี้

ลองถามตัวเรา..ความสามารถ..ความถนัดที่เรามีสิ..ว่าควรจะย่างก้าวไปทางไหน

ใช่บางที..โอกาสอาจยังไม่มา..หรือ..อาจยังไม่มี...เราต้องอดทนล่ะ

ขอให้คิด และทบทวน ..อย่างน้อยที่สุดเมื่อเราค้นหาชีวิตที่ใช่ของตัวเองเจอ

ว่า..ตัวเราต้องการจะทำอะไร..สิ่งใดที่เราทำไปแล้ว....เราสุขใจ และถูกต้องบ้าง

 
อย่าปล่อยให้ความฝันต้องสูญสลายไป...เพียงเพราะเราไม่เริ่มต้นซะที..มัวแต่คิอว่า..น่าจะ..

ลองขีดเส้นทางนั้นดูบ้าง มุ่งมั่นกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ...

ให้คิดว่า........เราจะหยุดเพียงเท่านี้..แค่คิด..หรือเดินต่อไป ..สู้ต่อ....

เพราะ......สิ่งนั้น..

คือการสร้างเป้าหมาย..ของตัวเราเอง

อาจจะต้องผ่านสิ่งต่างๆในระยะทางที่เดินค้นหา ..


บางคนกว่าจะเจอ..เข้าค่อนคน..ครึ่งชีวิตก็มี

แต่..ยังดีกว่า..ที่เราจะปล่อยไปตามเวลา

........โดยที่เราไม่ได้มีการเริ่มต้น..สักครั้ง...ไม่ใช่หรือ ?


ไม่มีสิ่งใดถึงจุดหมายปลายทางได้เลย....ถ้า....ไม่มีการเดินทาง

♥ บทความโดย : แดงคนดี ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น