วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

บทความสอนใจเราเอง : ในความว่างเปล่า


ในความว่างเปล่า...บางทีทำให้เราคิดอะไรได้หลายอย่าง

เช่น...กลับมามองดูตัวเราเอง....ว่าเราต้องการอะไรบ้าง ?

เมื่อก่อน..ท่ามกลางผู้คน..เราเองบางทียังรู้สึกเหงาได้เลย....

หากมีเวลา...ทบทวน...ท่ามกลางความว่างเปล่า....

เราอาจจะค้นพบ....ความจริงบางสิ่งในนั้นก็ได้นะ....


อย่าคิดสิว่า...
ความเหงา....ความโดดเดี่ยว....คือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด...ในขณะนั้น

หรือ...จะคิดว่า..ไม่มีใครที่รักเรา....

ตัวเราเองไงล่ะ....ที่ยังอยู่กับเราเสมอ....หันมารักตัวเราเองให้มาก


เฝ้าดูแล...มีความสุขกับการได้รับรู้ทุกความคิด..ความรู้สึก..ความเปลี่ยนแปลง

แล้วเราจะรู้ว่า.........ตัวเราเอง...มีสิ่งที่น่าสนใจ..อีกมากมายที่น่าค้นหา

ยามที่คนอื่นเจ็บปวด....บางที...เรายังให้คำแนะนำได้..เป็นเพื่อนปลอบใจได้

แค่...บางทีเราเหงา....เศร้า....หันกลับมาให้คำแนะนำ ดูแลตัวของเราเองสิ

และเพิ่มพลังใจ....ให้ตัวเราเอง....เดินต่อไป...สู้อย่างไม่มีวันท้อได้อีก...


เพราะ.....
เราไม่มีวันที่จะทิ้งตัวเราเองไปได้....จะอยู่คู่....จนวันตาย..นิจนิรันดร์

♥ บทความโดย  :  แดงคนดี ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น