วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

ใหม่เก่า..เรามีกัน



ใหม่เก่า..เรามีกัน

จะจดจำคำถ้อยที่ร้อยถัก
สุขใจนักร่วมฝันกันนานเนิ่น
กาลเวลาหมุนไปให้ดุ่มเดิน
ต่างเผชิญหลายอย่างมิร้างลา

คิดกลับย้อนถึงวันอันสดชื่น
เมื่อยามตื่นเมียงมองพร้อมจ้องหา
อยู่บ้างไหมสบายดีมีนำพา
อักษราวาดแต่งแบ่งอาทร

จินต์หนักแน่นแดนไกลไม่เคยท้อ
กานท์เติมต่อแต่งเติมเพิ่มอักษร
เยื่อใยรักทักทายคลายอาวรณ์
ครั้นก่อนนอนวอนเว้าเราฝันดี

เหมือนของขวัญกล่องใหญ่วางไว้หมด
กานท์จรดอาจินทุกถิ่นที่
ลิ้มรสหวานธารใจในวจี
เช่นวิถีเฉิดฉันปันพักพิง

ครั้นติดขัดแก้ไขในสิ่งผิด
ความสนิทชิดเชื่อเผื่อทุกสิ่ง
จากวันเดือนเลื่อนปีมีความจริง
ยังข้างหญิงคนไกลไออุ่นเกย

ส่งความทุกข์ทิ้งไกลไปนานแล้ว
เสียงเจื้อยแจ้วปลอบขวัญหมั่นเขนย
จูงมือนี้มอบหวังทุกครั้งเลย
อยากเอื้อนเอ่ย.ใหม่เก่า..เรามีกัน

แดงคนดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น